การขอมีบัตรประจำตัวคนพิการ
ขั้นตอนการยื่นคำขอ
1. ลงทะเบียนและยื่นแบบคำขอมีบัตรประจำตัวคนพิการพร้อมแนบเอกสารหลักฐานต่อองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง
2. เจ้าหน้าที่รับแบบคำขอและตรวจสอบเอกสาร
3. องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง ส่งเอกสารแบบคำขอไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา ภายในเดือนที่คนพิการมายื่นคำขอ เพื่อออกบัตรประจำตัวคนพิการ
4. องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่องบันทึกข้อมูลในเล่มลงทะเบียนการยื่นแบบคำขอมีบัตรคนพิการ พร้อมโทรแจ้งผู้ดูแลมารับบัตรคนพิการเพื่อดำเนินการนำบัตรคนพิการมาลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพภายในเดือนที่รับบัตรคนพิการต่อไป
เอกสารประกอบ
เอกสารคนพิการ
√ เอกสารรับรองความพิการที่ออกให้โดยโรงพยาบาลของรัฐ
√ สำเนาทะเบียนบ้าน
√ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
√ กรณีอายุต่ำกว่า 15 ปี ใช้สำเนาสูติบัตร
√ รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว (หากพิการทางการเคลื่อนไหวใช้รูปเต็มตัวเพิ่มเติม)
เอกสารผู้ดูแลคนพิการ
√ สำเนาทะเบียนบ้าน
√ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานสวัสดิการสังคม อบต.ปากช่อง 044-318001
จัดทำโดย งานประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง
|