การลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพคนพิการ
ขั้นตอนการยื่นคำขอ
- คนพิการที่ได้จดทะเบียนคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการลงทะเบียน และยื่นคำขอรับเงิน
เบี้ยความพิการต่อองค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง (พร้อมเอกสารประกอบ)
- เจ้าหน้าที่รับคำขอและตรวจสอบเอกสาร
- เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลผู้ลงทะเบียนลงระบบสารสนเทศการจัดการฐานข้อมูลเบี้ยยังชีพขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
เพื่อให้กรมบัญชีกลางดึงข้อมูลเบิกจ่ายเบี้ยยังชีพในเดือนถัดไปหลังจากเดือนที่ลงทะเบียน
- จัดทำประกาศบัญชีรายชื่อเพิ่มเติมผู้มีสิทธิรับเงินเบี้ยความพิการประจำเดือน (ภายหลังเสร็จสิ้นการรับลงทะเบียน
ประจำเดือนเพื่อให้คนพิการได้รับเงินในเดือนถัดไป
เอกสารประกอบ
บัตรประจำตัวคนพิการ
√ บัตรประจำตัวประชาชน
√ ทะเบียนบ้าน
√ สมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ งานสวัสดิการสังคม อบต.ปากช่อง 044-318001
จัดทำโดย งานประชาสัมพันธ์ องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง
|