การขอความช่วยเหลือของผู้ประสบปัญหาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลปากช่อง
ขั้นตอนการยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือด้านสาธารณภัย
1. ประชาชน /ผู้ประสบภัยดำเนินการกรอกแบบฟอร์มขอรับการช่วยเหลือพร้อมแนบเอกสารที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน ฯ ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ผู้รับเรื่อง
2. เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริง และสำรวจความเสียหาย
3. จากกรณีข้อ 2 หากเจ้าหน้าพิจารณาแล้วว่าผู้ประสบภัยควรได้รับการช่วยเหลือเพื่อการดำรงชีพ หรือบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า หรือระงับสาธารณภัย หรือเพื่อคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน หรือป้องกันภยันตรายที่จะเกิดแก่ประชาชนได้ตามความจำเป็น เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นได้โดยฉับพลันทันที
เอกสารประกอบการยื่นเรื่อง
1. สำเนาบัตรประตัวประชาชน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
#งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ปากช่อง 090-9060933
|